Tác dụng của sữa với người bị đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày là do lượng acid dư thừa nhiều trong dạ dày gây tổn hại niêm mạc, viêm loét tạo các cơn đau. Các loại sữa giúp trung hòa lượng acid có trong dạ dày, giúp cho cơn đau giảm đi nhanh chóng, tạo chất bảo vệ bao quanh niêm mạc và hỗ trợ chứng đau bụng khó chịu. Không những thế, trong sữa chứa nhiều đạm có thể giúp chúng ta cung cấp thêm chất dinh dưỡng khi mệt mỏi, uống bệnh. Nhưng ta uống quá nhiều sữa cũng không hề tốt, nên dùng một lượng vừa phải và tránh dùng sữa quá nóng hoặc quá lạnh. Người đau dạ dày cấp tính nên uống sữa ấm sẽ tốt hơn. Lưu ý không nên hâm sữa quá lâu vì như vậy sẽ làm sữa mất đi nhiều chất dinh dưỡng.


Đối với sữa chua

Nhiều người cho rằng sữa chua có vị chua nên không tốt cho người đau dạ dày. Liệu có phải thực sự như vậy?

Trong sữa chua có chứa axit lactic giúp cho quá trình tiêu hóa nhanh hơn, tránh đầy bụng, khó tiêu. Trong sữa chua còn chứa chất làm sạch đường ruột và chất chống lại vi khuẩn tấn công đường ruột. Không những thế sữa chua còn có khả năng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn HP- một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm dạ dày.

Người bị đau dạ dày cần phải lưu ý trong sữa chua chứa một phần nhỏ axit nên để ý tránh gây hại cho sức khỏe. Ví dụ như dùng sữa chua sau khi ăn 1-2 tiếng, không ăn sữa chua khi đói, không ăn sữa chua với một số thực phẩm lạnh…

Đối với sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa chất xơ, giàu sắt, omega 6, vitamin E, B1,B2, …và các loại guys tiêu hóa, giàu đạm, muối khoáng, chất chống đông máu. Đặc biệt sữa đậu nành còn giúp hạ cholesterol trong máu, hạ đường huyết, phòng tránh xơ vỡ động mạch. Đàn ông không nên sử dụng sữa đậu nành nhiều.

Người đau dạ dày không nên dùng sữa đậu nành. Bởi sữa đậu nành làm cho việc tiết dịch vị nhiều hơn, dễ gây dư thừa dịch vị và gây đầy hơi, ợ hơi.

Tóm lại người bệnh đau dạ dày vẫn có thể uống sữa nhưng phải tùy theo loại sữa mà sử dụng. Và có rất nhiều loại thuốc chữa trị đau dạ dày cần sự hỗ trợ của sữa.

nguồn: diendanduoc.net
Tác dụng của sữa với người bị đau dạ dày Tác dụng của sữa với người bị đau dạ dày Reviewed by Unknown on 03:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.