Lợi ích tuyệt cho sức khỏe nhờ việc ngủ khỏa thân

Nhiều người quan niệm rằng để có một giấc ngủ ngon và thoái mái nhất là khi điều hòa được nhiệt độ cơ thể phù hợp nhất, tinh thần thoải mái nhất, điều kiện thoải mái nhất để có được giấc ngủ tuyệt vời nhất. Nhưng nhiều nghiên cứu mới nhất hiện nay cho thấy rằng việc ngủ khỏa thân rất có lợi cho sức khỏe mà nhiều người không biết.


7 lợi ích tuyệt vời từ việc ngủ khỏa thân


1. Ngủ khỏa thân rất tốt cho da
Hằng ngày, cơ thể chúng ta bị bó buộc bởi các lớp quần áo, khó chịu, vướng bận, không có được cảm giác thoải mái, tự do của không khí trong lành. Ngủ khỏa thân là cách tuyệt vời để da tiếp sức với không khí trong lành, tránh được nhiều nguy cơ mắc các bệnh về da.
2. Duy trì nồng độ cortisol

Cortisol là sinh hóa trong cơ thể. Nếu chúng ta đang quá nóng trên giường, nồng độ cortisol có xu hướng tăng. Điều này có thể dẫn đến tăng sự lo lắng và căng thẳng, cảm giác thèm ăn thực phẩm xấu và cuối cùng là gây tăng cân. Nhưng nếu ngủ khỏa thân, nó có thể giúp bạn điều hòa nhiệt độ và nồng độ cortisol xuống thấp.
3. Cải thiện các mối quan hệ
Nếu bạn có cặp có đôi thì ngủ khỏa thân là cách để cả hai tiếp xúc da với da. Tiếp xúc da làm tăng lượng oxytocin - chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn cảm thấy yêu người bạn đời hơn, hiểu nhau hơn, tiếp xúc với nhau nhiều hơn.
4. Cải thiện khả năng sinh sản nam
Một nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia và Phát triển trẻ em tại Đại học Stanford (Mỹ) cho thấy nam giới ngủ khỏa thân có tỷ lệ thấp hỏng AND của tinh trùng thấp hơn những người mặc đồ khi ngủ.
5. Tăng cường quá trình trao đổi chất
Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng ngủ trong môi trường mát cho phép cơ thể sản xuất các chất béo lành mạnh vốn đốt cháy calo để giúp tạo ra nhiệt độ cơ thể.
Ngủ trong một môi trường ấm hơn không có hiệu ứng này, do đó quá trình trao đổi chất trong cơ thể ít hiệu quả. Và một trong những cách tốt nhất để hạ nhiệt cơ thể là ngủ khỏa thân.
6. Giúp quan hệ tình dục nhiều hơn
Việc ngủ khỏa thân cũng là một trong cách giúp thúc đẩy quan hệ tình dục. Nếu thường xuyên ngủ khỏa thân bên cạnh nhau, khả năng có quan hệ tình dục nhiều hơn là mặc quần áo khi ngủ. Quan hệ tình dục giúp ích cho tinh thần và thể chất, tránh được căng thẳng strees và giải tỏa được vấn đề tâm sinh lý.
7. Cảm thấy tự do
Khi ngủ khỏa thân,việc này giúp con người chúng ta có thể tận hưởng được cảm giác thoát khỏi quần áo và tận hưởng cảm giác tự do khi ở trên giường. Không phải chịu những khó chịu khi mặc quần áo.

Lợi ích tuyệt cho sức khỏe nhờ việc ngủ khỏa thân Lợi ích tuyệt cho sức khỏe nhờ việc ngủ khỏa thân Reviewed by Giang on 20:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.