Tác hại của việc chơi Pokemon Go đến sức khỏe con người


Pokemon Go là một trò chơi bắt nguồn từ Mỹ và được lan truyền rộng khắp thế giới cũng như đã có mặt Việt Nam. Trong thời gian ngắn đã có hàng triệu lượt tải về, kèm theo đó cũng xảy ra nhiều tại nạn dở khóc dở cười. Đặc biệt hơn cả là chơi nhiều Pokemon Go có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.


Tổn thương da do tiếp xúc nhiều với ánh sáng màn hình điện thoại

Theo nghiên cứu mới nhất của Bệnh viện Da liễu Mt Sinai - Mỹ, cảnh báo những người  chơi Pokemon Go thời gian dài có thể ảnh hưởng và gây tổn thương da mặt. Nhiều tia bức xạ được phát ra từ màn hình điện thoại khi chơi Pokemon Go có thể gây tổn hại đến khuôn mặt, lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều bệnh về da.

Tai nạn

Tại nhiều quốc gia trên thế giới đã ghi nhận được nhất nhiều trường hợp người chơi gặp phải tai nạn dở khóc dở cười khi săn bắt Pokemon. Do vậy, đã có rất nhiều lời kêu gọi mong mọi người chú ý hơn đến sự an toàn của mình khi chơi Pokemon Go.

Khi đi trên đường lúc nào cũng chăm chăm vào màn hình thì sẽ gây những tại nạn đi đâm vào cây, đâm vào tường, ngã xuống hồ, ngã xuống ao... gây nguy hiểm cho mình và những người xung quanh.

Da bị cháy nắng

Để bắt được những con Pokemon  người chơi cần phải di chuyển cảng nhiều càng tốt để bắt được chúng. Với những người chơi game điều độ và biết cách bảo vệ mình thì chỉ ra ngoài khi trời đã nặn hoặc lúc sáng sớm để bắt Pokemon. Tuy nhiên đối với những người đã nghiện thì thường bất chấp tất cả, kể cả điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do vậy, họ có thể bị cháy nắng, da bị tổn thương nguy hiểm hơn còn bị ung thư da.

Rối loạn tâm thần và chứng nghiện

Mục đích ban đầu của nhà sản xuất trò chơi Pokemon Go là tạo cơ hội cho người chơi vận động ngoài trời, hoạt động cơ thể giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, phần lớn do người chơi không biết điều độ nên đã xảy ra nhiều tại nạn trong thế giới ảo thành những tai họa cuộc sống đời thường. Theo nghiên cứu mới đây của các bác sĩ Mỹ cảnh báo rằng Pokemon Go có thể gây nghiện và tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần của người chơi.
Những trò chơi được ra đời mục đích chính là giúp con người chúng ta xả stress, tránh căng thẳng sau những giờ làm việc, giúp tăng sự phát triển của não bộ, tăng sự phản ứng....Có lợi là vậy nhưng phần lớn cũng do người chơi không điều tiết được thời gian chơi và ảnh hưởng đến rất lớn cuộc sống hằng ngày.
Tác hại của việc chơi Pokemon Go đến sức khỏe con người Tác hại của việc chơi Pokemon Go đến sức khỏe con người Reviewed by Giang on 21:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.