Cách phân biệt ợ nóng với những cơn đau tim

Đôi khi rất khó biết liệu những tình huống là bởi vì cơn đau tim hay bởi vì ợ nóng. tuy vậy, cũng có sự khác nhau nhất quyết.





Ợ nóng là gì?

Ợ nóng là một dấu hiệu, chứ không cần là 1 bệnh. Đó là cảm giác, thường là đau rát, bởi vì trào ngược axit. Trào ngược axit là chất chứa trong dạ dày mang trào ngược lên thực quản. Ợ nóng không hề liên quan đến tim. Sự nhầm lẫn khởi đầu từ vị trí của cơn đau ở ngực.

Dạ dày làm cho chất nhầy để bảo vệ niêm mạc của nó khỏi axit được sử dụng tiêu hóa thức ăn. Thực quản thiếu sự bảo vệ này, vì thế trào ngược axit gây biến chứng niêm mạc thực quản. tuy thế đối với tương đối thân thể, trào ngược axit không hình thành sự khác thường như vậy.

Còn chưa rõ tại sao các cơ thể bị trào ngược a xít lại bị đau. Có lẽ một vài dây thần kinh nhạy cảm a xít góp phần gây nên cảm giác đau.

Tình cảnh ợ nóng

Ợ nóng tạo nên cảm giác bỏng rát trong thực quản (ống dẫn thức ăn từ miệng xuống dạ dày). Đau kiểu bỏng rát này thường xảy ra ngay trên dạ dày. A xít cũng có thể trào ngược lên cao hơn, thậm chí đến tận thành sau của miệng.

Các dấu hiệu khác của bệnh trào ngược a xít có khi đi kèm với ợ nóng, bao gồm buồn nôn, đầy hơi, và ợ hơi.

Đau tim xảy đến lúc 1 trong những động mạch cung cấp máu cho tim bị tắc nghẽn. Đau thắt ngực là hội chứng đau ngực tương tự xảy đến lúc những mao mạch này dính chít hẹp do bệnh tim.

Ợ nóng là cảm giác đau rát ở vùng thượng vị hay vùng ngực dưới. nguồn gốc là vì a xít dạ dày đi ngược lên thực quản.

Đau ngực bởi trào ngược và vì đau tim có thể bị giống nhau. nếu nghi ngờ không biết đau có nên là đau tim hoặc không thì luôn nên gọi cấp cứu. ví như đó là một cơn đau tim, chăm sóc y tế kịp thời điểm có nguy cơ cứu sống mạng sống.

Sự thất thường giữa các biểu hiện của ợ nóng và cơn đau tim

Đôi lúc rất khó biết liệu những hiện tượng là do cơn đau tim hoặc bởi vì ợ nóng. một số bác sĩ chuyên khoa nhận xét rằng rất khó đưa ra nhận dạng dựa trên các hiện trạng đơn thuần, và thường cần căn cứ vào những khám, lúc bản thân một số thầy thuốc có hiện trạng, họ cũng nhận thấy chúng khó hiểu. chẳng hạn, một chuyên gia tại Đại học Harvard kể lại câu chuyện dính bệnh tim của mình.

Ông có tình huống nóng rát ở vùng bụng trên mỗi khi gắng sức, nhưng việc chữa ợ nóng tỏ ra không có tác dụng. Cho mãi đến khi dính khó thở và không làm được việc gì ông mới đến cơ sở y tế. xét nghiệm cho xác định bệnh tim đang sắp gây cho 1 cơn đau tim.

Sự rối loạn chính giữa một số tình cảnh là :

• Ợ nóng có xu biện pháp nặng hơn sau lúc ăn và khi nằm - mặc dù cơn đau tim cũng có khi xảy đến sau bữa ăn.
• Ợ nóng có nguy cơ thuyên giảm nhờ một số kiểu thuốc giảm axit trong dạ dày
• Ợ nóng không gây nên những triệu chứng toàn thân như khó thở
• Đau tim không gây đầy hơi hay ợ hơi, nhưng một số tình cảnh này có thể bị xảy đến với ợ nóng
chữa ợ nóng

Phát hiện ợ nóng được đưa ra thông qua phối hợp của

• Đánh giá các hiện tượng - bác sĩ sẽ hỏi cơn đau diễn ra khi nào, bao lâu một lần và kéo dài bao lâu, thời điểm không nhỏ, và đau thay đổi ra sao với bữa ăn, tư thế và v.v…
• một số tình trạng đáp ứng ra sao với điều trị giảm axit dạ dày
• Nội soi thực quản để đánh giá chuyển biến niêm mạc thực quản
• Đo độ pH trong thực quản để đánh giá cấp độ axit

Phát hiện thường được đưa ra dựa trên một vài tình huống. Sau đó một số thầy thuốc chuyên khoa có thể chữa bệnh thử để phát hiện nhận ra ví như việc trị bệnh có hiệu nghiệm.

Cách phân biệt ợ nóng với những cơn đau tim Cách phân biệt ợ nóng với những cơn đau tim Reviewed by Giang on 19:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.