Quả óc chó là vua của các loại quả!


Từ xa xưa quả óc chó đã được con người biết đến và sử dụng như một vị thuốc có tác chữa nhiều bệnh. Đến nay, các nhà khoa học đã chứng minh rằng quả óc chứa rất nhiều dinh dưỡng và các hoạt chất chống lại bệnh tật. Vì vậy chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về quả óc chó qua bài viết dưới đây nhé.

                       

7 lợi ích tuyệt vời của quả óc chó

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch
Quả óc chó đã được nghiên cứu là loại quả cho sức khỏe của tim mạch, cải thiện quá trình lưu thông máu và quá trình co bóp của tim. Vì do trong thành của quả óc chó có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.

2. Củng cố động mạch
Bên cạnh việc bảo vệ trái tim khỏe mạnh, quả óc chó còn có tác dụng cực kì lớn với những bệnh nhân huyết áp cao và giúp thành động mạch vững mạnh, chắc chắn hơn.

3. Ngăn ngừa sỏi túi mật
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Mỹ đã chứng mình rằng quả óc có thể ngăn ngừa sỏi túi mật. Nếu trong chúng ta ai đang có nguy cơ bị sỏi túi mật thì hãy bổ sung thêm quả óc chó vào bừa ăn hằng ngày nhé.
4. Bảo vệ xương
Càng về già thì việc gặp nhiều vấn đề về xương là điều đương nhiên nhiên. Mật độ khoáng chất trong xương giảm thiểu vì tuổi tác sẽ dẫn đến loãng xương. Thành phần có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe hơn và bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu giúp bảo vệ xương.
5. Thực phẩm của trí não

Quả óc chó là loại thực phẩm cực kì tốt đối với trí não con người. Qua các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega 3 có trong quả óc chó có tác dụng duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 70% bộ não. Axit béo omega 3 giúp bộ não hoạt động đúng với chức năng, cải thiện trí nhớ và sự phát triển của não bộ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề về tâm lý hành vi.

6. Ngăn ngừa một số bệnh ung thư
Trong những quả óc chó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Axit ellagic có trong quả óc chó là loại chất rất hữu ích trong việc phòng chống ung thư. Quả óc chó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch,do đó nó có thể giúp những người mắc bệnh ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

7. Giúp nhuận tràng, chống táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa
Nếu bạn bị táo bón kinh niên thì quả óc chó sẽ giúp bạn cải thiện điều đó. Vì trong thành phần của quả óc chó có hàm lượng chất xơ rất cao. Do vậy mà quả óc chó có tác dụng giúp nhuận tràng, chống táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa.

Hy vọng, qua bài viết này các bạn đã hiểu thêm về quả óc chó và những lợi ích của chúng. Hãy bổ sung vua của các loại quả này vào những bữa ăn hằng ngày để cải thiện sức khỏe của những người thân xung quanh mình nhé.
Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!
Quả óc chó là vua của các loại quả! Quả óc chó là vua của các loại quả! Reviewed by Giang on 03:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.