Cần lưu ý gì khi ăn nhộng tằm?

Nhộng tằm là loại côn trùng giàu chất bổ và có nhiều tác dụng điều trị. tuy nhiên, ít người biết rằng ăn nhộng tằm cũng có khả năng gây ngộ độc dẫn tới tử vong tình huống không biết phương hướng chế biến và bảo quản.
Thông tin nhộng tằm đã qua sơ chế được bày bán ở chợ có màu thâm đen sau lúc được “phù phép” bằng hóa chất đã trở thành vàng óng, bắt mắt khiến cơ thể tiêu dùng giật mình với món ăn khoái khẩu này.



Được biết, theo Bài nên đọc từ Vietq, các con nhộng tằm cao hơn nhộng còn trong kén, được bày bán ở chợ với giá rẻ là chủng nhộng đã kéo sợi, được luộc chín trước khi bán. Để bắt mắt, các con nhộng này được các thương lái đem ngâm nước để căng mọng, Hơn thế một vài thương lái đã bất chấp tổn thương áp dụng hóa chất tẩy trắng để tẩy nhộng nhằm đánh lừa thị giác của thân thể tiêu áp dụng.

Ngoài nguy cơ ăn nên nhộng tẩm hóa chất, lý do gặp cần gây ngộ độc là nhộng tằm có chứa khá dài protein (đạm), không thể bảo quản được lâu, dễ dính ôi thiu. khi không được bảo quản tốt, chất đạm sẽ mang chất thải hủy thành chất độc gây hại cho cơ thể.

Sau đây là các để ý nên phòng tránh lúc ăn nhộng tằm:

Không ăn lúc nhộng để lâu

Khi nhộng tằm chết thường chuyển màu sang vàng nhạt, thâm đen, các đốt trên thân rời rạc, không dính chắc vào nhau. lúc này, chất đạm sẽ dính chất thải hủy không còn giá trị chất dinh dưỡng nữa, mà trở thành chất độc gây hại cho thân thể. vì vậy, giả dụ nhộng tằm để quá 1 tuần khi thời tiết lạnh hoặc quá 20 giờ lúc thời tiết nóng thì tuyệt đối không nên ăn.

Nhộng đã mua về nhất quyết phải chế biến, nấu chín ngay trong ngày hay bảo quản trong nhiệt độ từ 0 – 5oC.

Không chế biến chung với cá, tôm

Rất ít cơ thể biết rằng nhộng tằm lan độc có khả năng gây ngộ độc, thậm chí có nguy cơ dẫn tới tử vong khi không biết liệu pháp chế biến và bảo quản. Để khống chế ngộ độc từ nhộng tằm, tốt nhất không nên ăn nhộng tằm sống, hoặc mới qua chế biến sơ. Nhộng tằm cần được rửa kĩ lưỡng trước khi chế biến. Lưu ý: Không chế biến nhộng tằm với cá hoặc tôm.

Không ăn lúc mang gout

Nhộng tằm có chứa tương đối chất đạm, vì thế các người bị bệnh gout phải kiêng hạn chế, ăn vào bệnh dễ quay trở lại và gây đau ngay lập tức.

Không ăn lúc có tiền sử dị ứng

Mặc dù rất giàu chất thiết yếu nhưng nhộng tằm có chứa các chất gây dị ứng phải các cơ thể cơ địa không hợp với 1 chất nào đó có trong nhộng dễ gặp biểu hiện này. bởi thế khi dính dị ứng vì ăn nhộng tằm với hội chứng như: buồn nôn, chóng mặt, đau bụng dữ dội, đi cầu, da dính mẩn đỏ cần cần khẩn trương đi xét nghiệm ngay và nên đề phòng ăn để ngăn chặn dị ứng, ngộ độc…

Không ăn quá khá nhiều

khá dài người thích ăn nhộng tằm cần thường chế biến một lần ăn rất dài bữa. tuy nhiên đã có khá nhiều tình 
huống dính ngộ độc bởi ăn nhộng từ tủ lạnh. Theo những thầy thuốc chuyên khoa chất bổ, dù bổ nhưng cơ thể áp dụng không cần ăn quá nhiều, chỉ ăn nhộng tằm 1 phương pháp thích hợp, khoảng 2-3 bữa/tháng là đủ.
Đối với trẻ em, lúc cho ăn nhộng tằm cần cho ăn ít một để thăm dò trước. tình huống trẻ không có biểu hiện dị ứng thì mới tiếp tục cho ăn lần sau.

Một số bài thuốc điều trị bằng nhộng tằm

Trẻ em từ từ phát dục: Nhộng tằm 250 con luộc chín, sấy khô, sau đó đem rang vàng với dầu vừng, nêm đủ mắm muối, hàng ngày ăn 10 con.
Trẻ em còi xương: Bạch thể căng tàm sao qua tán bé, uống mỗi lần 0,5 đồng cân với nước sắc lá bạc hà.
Trị giun: Nhộng rang chín mỗi ngày ăn 20 con.
Quai bị: Nhộng 10 con, bản lam căn 30g, bồ công anh 30g, sắc uống.
Sởi: Nhộng 15g, sà sàng tử 10g, tạo giác thích 10g, bạch tiên bì 10g, khổ sâm 10g, sắc uống.
Cần lưu ý gì khi ăn nhộng tằm? Cần lưu ý gì khi ăn nhộng tằm? Reviewed by Giang on 01:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.