5 lợi ích tuyệt vời của quả na

Quả na là một loại loại trái cây có nguồn gốc từ những vùng có khí hậu nhiệt đới ẩm, loại quả này ăn rất ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Quả na có vị ngọt. mát, mềm, mịn. có màu trắng kem, trong thành phần quả na có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, chất chống oxy hóa... Vì vậy quả na có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.







1. Tốt cho đôi mắt
Theo nghiên cứu mới nhất hiện nay cho thấy quả na chứa rất nhiều vitamin C và A có khả năng giúp cải thiện thị lực. Quả na còn rất giàu riboflavin, vitamin B2 khi đi vào cơ thể có tác dụng làm chống lại sự hình thành các gốc tự do, phòng ngừa các vấn đề về mắt.
2. Cải thiện tiêu hóa
Trong qua na chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường quá trình hoạt động. Chất xơ ở trong quả na giúp quá trình  bài tiết thức ăn nhanh hơn, ổn định hơn và còn ngăn ngừa táo bón và chứng khó tiêu.
3. Tốt cho da, răng
Vì có hàm lượng vitamin A cao, mà quả na là trái cây tăng cường cân bằng độ ẩm và phòng ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Bên cạnh đó, thịt na mềm còn là bài thuốc tự nhiên để điều trị nhọt, mụn hay vết loét trên da rất tốt.  Vỏ na còn có thể chữa bệnh sâu răng, ngăn ngừa viêm nướu.
4. Duy trì trái tim khỏe mạnh

Quả na chứa nhiều magiê và kali  có tác dụng bảo vệ hệ thống tim mạch, duy trì hoạt động, đồng thời thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp ổn định. Niacin, vitamin B6 và chất xơ cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, hạn chế cholesterol xấu trong cơ thể.
5. Tốt cho phụ nữ mang thai
Vì sao quả na lại tốt cho bà bầu vì nó giúp kiếm soát tâm trạng và phòng ngừa ốm nghén. Thường xuyên sử dụng quả na trong thai kỳ rất có lợi cho sữa mẹ, còn làm giảm nguy cơ sảy thai và sinh non.
Quả na còn thúc đẩy sự phát triển não bộ, tốt cho thai nhi.
5 lợi ích tuyệt vời của quả na 5 lợi ích tuyệt vời của quả na Reviewed by Giang on 09:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.