Thực phẩm ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn

Để giữ làn da khỏe đẹp, ngoài những sự khác thường từ mỹ phẩm, chế độ dinh dưỡng cũng rất cần lưu ý. Bên cạnh việc lựa chọn một số thực phẩm tốt cho da, bạn cũng phải phòng tránh các kiểu thực phẩm được cho là “kẻ thù” của da và có chế độ ăn thích hợp.

Dưới đây là các thực phẩm và chế độ ăn bạn nên thận trọng khi áp dụng để phòng tránh gây tổn thương đến sức đề kháng và vẻ đẹp của làn da .

Thực phẩm làm mất cân đối nước

Mất nước khiến da dính khô. những nếp nhăn là tác dụng phụ thường gặp bởi hao hụt độ ẩm trên da. Mất nước và mụn trứng cá có mối liên quan vì khô da và những tế bào da chết cùng với nhau tạo thành mụn trứng cá.

Thực phẩm chứa quá tương đối muối

áp dụng quá rất nhiều muối khiến thân thể giữ nước gây sưng, phù da. Cấu trúc da bị hủy hoại vì lạm dụng muối kéo dài. Bánh đa, dưa muối, thực phẩm ướp muối, muối ăn, thực phẩm đóng hộp là các nguồn chứa muối tiềm ẩn.

Tiêu thụ quá khá caffein

Caffein được coi là 1 chất kích thích giúp thêm sản xuất cortisol trong cơ thể và tăng tốc độ lão hóa bằng phương hướng làm mỏng da. Chúng khiến da bị mất nước và thậm chí tạo nên nếp nhăn. Hơn nữa, caffein là 1 chất lợi tiểu, làm tăng tăng cường nguy cơ mất nước. vì vậy, hãy thận trọng khi áp dụng những loại đồ uống chứa caffein như cà phê, trà hoặc sôcôla.

Rượu

Rượu ức chế bài tiết hormon chống lợi tiểu, do vậy gây mất nước. Không chỉ thế, nó cũng gây giãn mạch, dẫn đến mất nước khá qua da. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, đây được coi là một lý do góp phần vào những thời điểm cấp tính của bệnh vảy nến.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao

Những thực phẩm này hình thành một vài dao động rõ rệt về đường huyết. Điều này lần lượt gây bài tiết quá nhiều insulin và androgen tương ứng trong những đợt tăng cao và hạ thấp. nguyên nhân chính góp phần tăng chất thải tế nhị chia tế bào da và tập hợp tế bào da chết, dẫn đến mụn trứng cá.

Tiêu thụ quá rất dài đường

Không chỉ đường thông thường mà còn cả đường thốt nốt và mật ong.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga có thể bị là cơn ác mộng cho da bởi có chứa caffein.

Thực phẩm chế biến sẵn

một số loại thực phẩm tinh chế hay chế biến sẵn như bột tinh luyện và các chế phẩm của nó, hoa quả và nước ép quả đóng hộp có đường chứa ít chất xơ, bởi thế làm tăng chỉ số đường huyết. Ngoài ra, các thực phẩm chế biến sẵn thường chứa khá lâu muối/natri. Là sản phẩm chế biến sẵn, chúng cũng mang mất một vài dinh dưỡng vốn có quan trọng cho thể trạng da.

Thực phẩm bổ xung sản sinh gốc tự vì

Gốc tự do được coi là tác nhân phá vỡ cấu trúc da bằng liệu pháp phá hủy colagen và elastin, những chất chất xơ nâng đỡ cấu trúc da. Chúng cũng gây biến tướng ở mức độ tế bào bằng liệu pháp hủy hoại cấu trúc ADN.

Thịt đỏ

Ẳn khá dài thịt đỏ, đặc biệt là phần rất dài mỡ có nguy cơ dẫn tới các phản ứng nhiễm khuẩn. Điều này là vì tác động của lượng chất béo bão hòa của thịt. lúc ăn rất nhiều thịt đỏ, một số gốc tự vì chế ngự khả năng chống oxy hóa của một số chất thu dọn gốc oxy tự vì trong cơ thể.

Thực phẩm chiên rán và chất béo hydro hóa

Chế biến ở nhiệt độ cao như thức ăn chiên rán và chất béo hydro hóa (bơ thực vật, bơ sữa trâu) dẫn tới oxy hóa các axít béo và phá hủy một số dưỡng chất chống oxy hóa như vitamin E, chất béo omega-3 có trong dầu/mỡ. Sự sinh sôi các axít béo trans thúc đẩy sản xuất gốc tự do bằng hướng đẩy nhanh quá trình oxy hóa.

Dùng quá tương đối chất tạo ngọt/ tạo màu/ tạo mùi

một vài hóa chất này ngấm vào người và khó đào thải. Việc áp dụng quá khá và không thể đào thải những chất này theo giai đoạn có thể thúc đẩy sự sản xuất một số gốc tự bởi.

Chế độ ăn kiêng bổ xung

Chế độ ăn kiêng thêm có hại tới thể trạng da thông qua cả 3 cơ chế: làm mất nước, tăng chỉ số đường huyết và tăng sinh sôi gốc tự bởi. Mất nước là 1 phản ứng phụ của chế độ ăn kiêng bổ xung. tìm tòi chỉ ra rằng việc uống khá dài nước trong giai đoạn này không giúp ích khá nhiều và điều này là bởi thân thể không thể giữ nước bởi vì thiếu hụt chất thiết yếu và chế độ ăn mất cân đối.
Chế độ ăn kiêng bổ xung được biết là gây nên các dao động rõ rệt về lượng đường huyết, không có gì ngạc nhiên khi mụn trứng cá lộ diện rất dài ở một số người mắc mang chứng biếng ăn và ăn uống bất thường. Da phải một số chất chống oxy hóa (vitamin A, C, E, kẽm, selen, v.v…) để diệt trừ một vài gốc tự bởi. Chế độ ăn kiêng thêm được biết là gây thiếu dưỡng chất và bởi thế cũng gây thiếu các chất chống oxy hóa
Thực phẩm ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn Thực phẩm ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn Reviewed by Giang on 21:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.